Hướng dẫn đồng bộ Customer và Vendor với Business Partner bằng Tcode MDS_LOAD_COCKPIT trong SAP HANA

Khi làm việc trong hệ thống SAP HANA, đôi lúc bạn sẽ gặp tình huống thông tin Vendor hoặc Customer đã tồn tại trong bảng LFA1 hoặc KNA1, nhưng khi truy cập Tcode BP (Business Partner) thì lại không thấy thông tin hiển thị. Ngoài ra, có những trường hợp liên hệ (contact person) không xuất hiện trong bảng ADRC.

Để xử lý những tình huống này, SAP cung cấp công cụ MDS_LOAD_COCKPIT giúp bạn đồng bộ dữ liệu giữa các đối tượng như Vendor – Business Partner hoặc Customer – Business Partner một cách nhanh chóng và chính xác.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng Tcode MDS_LOAD_COCKPIT để đồng bộ thông tin và kiểm tra lỗi khi phát sinh.


📌Khi nào cần chạy MDS_LOAD_COCKPIT?

  • Khi thông tin Vendor đã tồn tại trong bảng LFA1, hoặc Customer trong KNA1, nhưng không thấy trong Tcode BP.

  • Khi dữ liệu Contact Person không đồng bộ đúng vào bảng ADRC.


Các bước đồng bộ bằng MDS_LOAD_COCKPIT

Bước 1: Truy cập Tcode MDS_LOAD_COCKPIT

  • Đăng nhập vào hệ thống SAP.

  • Gõ Tcode: MDS_LOAD_COCKPIT → Nhấn Enter.


Bước 2: Chọn loại đồng bộ tại màn hình Synchronization Cockpit

Bạn sẽ thấy 4 loại tiến trình đồng bộ:

  • Business Partner → Customer

  • Business Partner → Vendor

  • Customer → Business Partner

  • Vendor → Business Partner

Ví dụ: Nếu bạn cần đồng bộ từ Customer sang Business Partner → Kích đúp chọn Customer → Business Partner


Bước 3: Điền danh sách Customer hoặc Vendor cần đồng bộ

  • Vào tab Process
    ➤ Mục Control Parameters: Tích chọn ô Background Processing
    ➤ Mục Source ObjectCustomer → chọn NhiềuPaste danh sách cần đồng bộ

        Sau đó bấm Execute (F8) để chạy.

Đồng bộ danh sách Customer với BP
Hình 1: Đồng bộ danh sách Customer với BP


Bước 4: Kiểm tra kết quả đồng bộ

Chuyển qua tab Monitor để kiểm tra kết quả nếu cột Status:

  • Màu xanh lá: Đồng bộ thành công → vào Tcode BP để kiểm tra lại.
  • Màu đỏ: Có lỗi khi đồng bộ → chọn dòng bị lỗi, click vào biểu tượng đánh số 2 như hình bên dưới để xem nội dung lỗi hệ thống trả về.
Kiểm tra chi tiết khi bị lỗi đồng bộ
Hình 2: Kiểm tra chi tiết khi bị lỗi đồng bộ


Bước 5: Cách xử lý lỗi thường gặp

Ví dụ lỗi:

"No unique jurisdiction code can be determined"

Tham khảo bài viết:
Cách sửa lỗi “Customer-specific data was not saved due to error TAX_TXJCD 792” trong SAP HANA để biết cách cấu hình lại schema TAXBRA và xử lý lỗi liên quan đến mã thuế ở Brazil.


🎯Tổng kết

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã biết cách:

  • Đồng bộ dữ liệu Customer/Vendor → Business Partner.

  • Kiểm tra kết quả đồng bộ bằng MDS_LOAD_COCKPIT.

  • Xử lý lỗi khi có phát sinh trong quá trình chạy.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn trong quá trình hỗ trợ người dùng. Đừng quên lưu lại và chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Post a Comment

0 Comments